ngày 08/09/2017
Cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc giao thông
không có giải Nhất. (Ảnh minh họa).
|
Đại diện đơn vị đạt giải Nhì cho hay, nhóm đã
lên 7 chiến lược trong giải pháp chống ùn tắc giao thông cho TP.Hà Nội, gồm:
Thứ nhất: Mở rộng đô thị phải đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao
thông. Đô thị xây đến đâu phải có đường xây cùng đến đó, phát triển một cách
đồng bộ.
Thứ 2: Cải tạo lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện
cá nhân. Tháo gỡ những nút giao gây ách tắc giao thông, bố trí thêm các bãi đỗ
xe…
Thứ 3: Phát triển hệ thống giao thông công cộng, mà cụ thể ở đây
là phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT, hệ thống đường sắt đô thị…
Thứ 4: Giải pháp mềm chuyển đổi dần nhu cầu, ý thức của người
dân từ việc chuyển đổi xe máy, xe cá nhân sang phương tiện giao thông công
cộng.
Thứ 5: Đề ra biện pháp quản lý giao thông, những luật lệ giao
thông mà mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành, trách ùn tắc.
Thứ 6: Phát triển đô thị theo hình thức TOD, tức là phát triển
các điểm khớp nối giao thông, phát triển theo định hướng ưu tiên giao thông
công cộng.
Thứ 7: Lộ trình để thực hiện những chiến lược trên. Thứ tự các
chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Sự liên kết phát triển trong việc thực hiện các
chiến lược trên.
Bên cạnh đó, theo đơn vị này, TP.Hà Nội cần có những giải pháp
mềm như: Giáo dục nâng cao ý thức của người dân; điều chỉnh giải phân cách mềm
theo nhu cầu đi lại. Chẳng hạn, một tuyến đường đang có giải phân cách và
mỗi bên là 2 làn đường, buổi sáng người đi vào thành phố nhiều hơn thì có thể
dịch chuyển một chút như một bên 3 làn và một bên là 1 làn và ngược lại.
Nguồn: nguoiduatin.vn
No comments:
Post a Comment